Friday, September 28, 2007

pagbubuntis - 2nd part

before magtest ay inutusan ko si YObib bumili ng roasted chicken. so im alone when i did the test! ( details tlga!!hihih ) and then.. its 2 lines! bingo!! labas agad ako and look for him.. wala akong mapuntahan kaya deretso na ko sa opisina nina Daryl.. at OO! si Daryl at ang mga kaopisina nia ang unang nakaalam ng gud news!

going home running, nasalubong ko ang AMA! and whoa! tulad ko rin di siya makapaniwala.. it was really a momentous night. para kaming nananalo sa lotto!!

the next day, i let all my friends know about it! as well as my boss and my officemates.. saya!!

ang hirap ng pagiging buntis?


nah. andami. i cannot remember how many times na kong naduwal, nagsuka, nahilo at naging feeling sick. napakahirap pala. there are times na after kong mag throwup, tatawagan ko si yobib just to nag him and tell him how hard it is.. mahirap po. pero masasabi kong worth it. kasi..

ang masarap na part?

now, that i am 21 weeks pregnant nararamdaman ko na ang pag galaw ng baby ko! sobrang sarap ng pakiramdam na alam mong gumagalaw ang anak mo inside ur tummy.. dabest! at maramdaman ang pagmamahal, pag aaruga at pag suporta ng iyong kabiyak.. wowww!! sobrang sarap sa pakiramdam. i will never ask for more!

masakit pa!

two days na after ng 100g OGTT (glucose tolerance test daw sabi ng secretary ng OB ko).. now sakit pa rin ng mga turok sa braso (?) ko.. after kasi ng 50g OCT (labtest din daw to sa dugo, test kung mataas ang glucose!) ko nung saturday.. nakita nilang mataas ang sugar ko. for a normal range of 80-120, 145 ang score ko! oh diba?! taas na daw. at need for another lab test, yun na nga ung 100g OGTT.

fasting ako ng 10-12 hrs. kinuhaan ng dugo the nest morning at 9am. pinainom ng matamis na tubig by 930. kinuhanan ulit ng dugo by 1030, 1130 at 1230. effect? hayun? sobrang gutom at hinang hina ako.. :(

but now i'm mejo ok na! si baby ko nga likot na rin eh.. at dahil likot na si baby may sekreto akong ssabihin sa'yo!! ;)

BERDEY namen ng pinakamamahal kong si YObib today!! yahoooo!!! labyu baby Yobib!! i will never ask for anything more than to be always by your side, loving you and to grow old with you. you should know by now.. that I LOVE YOU and that will never ever change!!

confusing!

since 'im calling Yobib 'baby' and our future baby 'baby' rin.. i will start calling my sooon baby YOGHURT ;) since that's the suggestion of my super sutil at intelihenteng 'baby'.. isnt it nice??! :D

0 comments:

Related Posts with Thumbnails

  © Blogger template 'Tranquility' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP